Bài tập chữa mỏi cổ giúp phòng tránh bệnh vai gáy bạn nên biết

Bài tập chữa mỏi cổ giúp phòng tránh bệnh vai gáy bạn nên biết

Nếu biết chọn lựa những bài tập chữa mỏi cổ dưới đây chắc chắn bạn sẽ không còn khổ sở kêu la vì đau vai gáy thường xuyên nữa. Hãy cùng khám phá cách phòng tránh bệnh vai gáy qua bài viết dưới đây.

Bệnh đau vai gáy ngày càng trẻ hóa

Muốn có một sức khỏe vùng vai gáy tốt thì con người phải có bài tập chữa mỏi cổ và loại thuốc phòng bệnh hoàn chỉnh. Phương pháp đó áp dụng cho mọi đối tượng kể cả căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa ở Việt Nam nói riêng.

Nói tới vai gáy người ta sẽ không nghĩ tới người già hay người trung niên nữa mà người ta sẽ nói nhanh là lớp trẻ hiện nay. Không chỉ một vài người mà hầu hết những người bị đau mỏi vai gáy thường biểu hiện là thoái hóa cơ, tuần hoàn máu kém và xuất hiện chủ yếu ở người trẻ tuổi.

Dùng viên vai gáy Thái Dương điều trị bệnh vai gáy chỉ trong thời gian ngắn
Dùng viên vai gáy Thái Dương điều trị bệnh vai gáy chỉ trong thời gian ngắn

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này chính là do đặc thù công việc ngồi văn phòng, làm việc trước máy tính hồi lâu chỉ vận động cơ tay mà không hoạt động cơ thể khiến vai gáy không lưu thông máu. Bên cạnh đó một số ngành nghề cũng gia tăng tỉ lệ người đau mỏi vai gáy như lái xe, làm việc trong môi trường ít vận động, múa nhịp điệu, bơi lội,… Chính vì thế họ cần có một bài tập chữa mỏi cổ hữu hiệu để tránh trình trạng cơ bắp bị tổn thương, các dây thần kinh bị chèn ép,…

Người bị bệnh hoặc muốn phòng tránh bệnh lý này cũng có thể sử dụng loại sản phẩm chức năng viên vai gáy Thái Dương để tăng cường sức khỏe. Chiết xuất từ cao đậu tương lên men Nattokinase cùng hàng trăm thảo dược thiên nhiên quý hiếm mang lại khả năng lưu thông máu, loại bỏ những tà khí ảnh hưởng mạnh tới tức khỏe con người, tăng cường oxy cho máu hoạt động, làm ấm cơ thể,… giúp loại bỏ những triệu chứng không đáng có của chứng đau vai gáy, đau ½ đầu,…

Bài tập chữa mỏi cổ giúp phòng tránh bệnh vai gáy bạn nên biết

Để chữa trị bệnh vai gáy khỏi hẳn hoặc phòng tránh vai gáy xuất hiện, mọi người cần thực hiện một số dạng bài tập như sau:

+ Bài tập 1: Nghiêng cổ sang hai bên để vận động nhẹ

Đây là bài tập chữa đau vai gáy cực kì hiệu quả. Hãy thực hiện giữ thẳng cỏ, sau đó nghiêng nhẹ nhàng cổ từ trái sang phải rồi giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 10 giây. Sau đó lại tiếp tục nghiêng nhẹ nhàng từ phải sang trái và giữ nguyên 10 giây. Thực hiện động tác này hàng ngày trong giờ làm việc, mỗi lần 5-10 động tác và từ 2-3 lần/ngày.

+ Bài tập 2: Massage vùng cổ và gáy

Bài tập cơ cổ cho dân văn phòng thực hiện tránh đau vai gáy
Bài tập cơ cổ cho dân văn phòng thực hiện tránh đau vai gáy

Đây là bài tập chữa mỏi cổ khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại chỗ ngồi. Dùng 2 bàn tay vuốt dọc sống cổ từ dưới lên trên cổ trong khi đầu hơi gập xuống. Massage từ mạnh cho tới nhẹ dần và thực hiện 2-3 lần/ngày, mỗi lần từ 5-10 động tác để tăng cường tuần hoàn máu ở vùng này tốt nhất.

+ Bài tập 3: Hoạt động và vận động bình thường

Bạn cũng có thể tăng cường tuần hoàn máu và tăng cường oxy cho máu cực kỳ đơn giản bằng cách đứng dậy đi lại thoải mái. Thực hiện động tác vặn mình, lắc cổ theo hình tròn một cách nhẹ nhàng. Và thực hiện khoảng 5-10 động tác xoay cổ này thì dừng lại rồi đổi bên để tránh bị hoa mát, chóng mặt.

Các bình luận

Bình luận

Bạn cũng có thể thích

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.