Bật mí phương pháp đơn giản điều trị đau mỏi vai gáy hiệu quả tại nhà

Bật mí phương pháp đơn giản điều trị đau mỏi vai gáy hiệu quả tại nhà

Đau mỏi vai gáy là một trong những bệnh lý khá phổ biến và thường gặp hiện nay. Đây là bệnh không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về xương khớp khác. Tìm đúng phương pháp điều trị đau mỏi vai gáy kịp thời là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

Đau mỏi vai gáy là bệnh gì?

Đau mỏi vai gáy là một bệnh được xếp vào nhóm bệnh lý cơ xương khớp. Bệnh đau mỏi vai gáy có các biểu hiện như đau nhức tê mỏi ở vùng gáy, cơn đau có thể lan xuống hai vai và cánh tay. Nếu bệnh bước vào giai đoạn nặng sẽ xuất hiện các dấu hiệu khác kèm theo như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi…

Đau mỏi vai gáy gây cảm giác đau nhức, tê mỏi, khó chịu ở vùng vai gáy
Đau mỏi vai gáy gây cảm giác đau nhức, tê mỏi, khó chịu ở vùng vai gáy

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh đau mỏi vai gáy. Đầu tiên là nguyên nhân cơ học.Việc thường xuyên đứng, ngồi hay nằm sai tư thế sẽ khiến lượng oxy đến tế bào cơ bị giảm, gây thiếu máu cơ, dẫn đến tình trạng cứng cổ, đau nhức vai gáy. Thứ hai là nguyên nhân tuổi tác. Do quá trình lão hóa tự nhiên, tính đàn hồi của hệ mạch bị suy giảm, làm việc lưu thông máu đến cơ bị khó khăn hơn. Thứ ba, đau mỏi vai gáy là sự báo hiệu của các bệnh lý về cơ xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ…

Phương pháp đơn giản điều đau mỏi vai gáy hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều phương pháp điều trị đau mỏi vai gáy. Trong đó, thực hiện một số bài tập đơn giản ở vùng cổ và gáy được xem là một trong những phương pháp hiệu quả, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bài tập thứ nhất: Đứng tư thế hai chân rộng bằng vai hoặc ngồi thẳng lưng.Thư giãn toàn thân, hít thở tự nhiên, thả lỏng cơ vùng cổ gáy. Tiến hành dùng tay xoa kết hợp ấn nhẹ vùng cơ sau gáy theo chiều từ trên xuống dưới. Sau đó, thực hiện song song việc hít sâu cùng động tác ngẩng cao đầu, mắt hướng lên trần nhà, và thở ra cùng động tác cúi gập đầu. Lặp lại khoảng từ 10 đến 15 lần.

Bài tập thứ hai: Thực hiện xoay đầu nhẹ nhành chạm vai trái kết hợp hít sâu và xoay đầu nhẹ nhàng chạm vai phải kết hợp thở ra. Lặp lại khoảng 5 đến 10 lần.

Những bài tập đơn giản vùng cổ sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng đau mỏi vai gáy
Những bài tập đơn giản vùng cổ sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng đau mỏi vai gáy

Bài tập thứ ba: Thực hiên đầu qua trái sao cho tai chạm vào vai trái kết hợp hít sâu và tương tự nghiêng đầu qua phải kết hợp thở ra. Lặp lại khoảng 5 đến 10 lần.

Thường xuyên thực hiện các bài tập đơn giản trên đây sẽ có tác dụng chữa trị đau mỏi vai gáy hiệu quả.Song song đó, người bệnh cũng nên đến thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn về cách điều trị đau mỏi vai gáy.

Các bình luận

Bình luận

Bạn cũng có thể thích

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.