BÀI TẬP GIẢM ĐAU LƯNG CHO NGƯỜI NGỒI NHIỀU

Không chỉ dân văn phòng mà cả những người đang làm công việc phải ngồi nhiều đều có thể thực hiện bài tập đơn giản bên dưới để phòng ngừa đau lưng. Chỉ cần thực hiện trong 15 phút/lần và làm 3 lần/tuần, bài tập sẽ giúp các bạn giảm khó chịu ở Cột Sống, ngăn ngừa Đau Lưng, mang lại tư thế hoàn hảo.

Cách thực hiện:

Bước 1:

Tư thế ban đầu: Nằm úp bụng, mặt trên một tấm thảm tập yoga. Đặt 2 cánh tay song song với cơ thể và úp lòng bàn tay vào phía đùi. 2 chân sát nhau với các đầu ngón chân đặt trên sàn nhà.

Bước 2:

Thở ra. Nâng đầu, ngực và phần bụng trên trong khi tay và chân vẫn giữ nguyên tư thế ban đầu.

Bước 3:

Hít vào. Từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Bước 4:

Lặp lại động tác 10 lần.Không có văn bản thay thế tự động nào.

Thêm lời khuyên hữu ích cho dân văn phòng để phòng ngừa chứng đau lưng đó là bạn nên mua thêm một miếng đệm lót lưng gắn vào ghế ngồi ở văn phòng. Tấm đệm này tuy đơn giản, gọn nhẹ nhưng sẽ chống đỡ rất nhiều cho cột sống lưng của bạn. Cứ thử đi bạn sẽ thấy cảm giác khác hẳn so với làm việc hàng ngày mà không có tấm đệm.

Bên cạnh đó, tư thế ngồi làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chứng đau lưng của bạn. Hãy ngồi thẳng lưng, chân vuông góc với mặt đất, không bắt chéo chân. Tư thế này sẽ đảm bảo độ cong tự nhiên của cột sống giúp bạn luôn thoải mái mà không bị đau lưng dù phải làm việc nhiều giờ liền.

 

Các bình luận

Bình luận

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.