Top 5 thực phẩm ăn hàng ngày khiến xương loãng nhanh

5 loại thực phẩm dưới đây đều là những đồ ăn rất quen thuộc thậm chí là những món “khoái khẩu” của nhiều người có thể ăn hàng ngày không biết chán, nhưng bạn có biết chúng sẽ khiến bạn bị loãng xương lúc nào không hay nếu cứ sử dụng một cách vô tội vạ!

Hãy CHIA SẺ với mọi người để cùng đề phòng bạn nhé!
===============================================

1. PROTEIN

Protein giúp xương chắc khỏe nhưng khi nạp quá nhiều, cơ thể sẽ sản xuất ra chất hóa học có tên là sunfat khiến canxi của xương bị thất thoát. Và protein từ động vật có nguy cơ ảnh hưởng cao hơn protein từ thực vật.

2. ĐỒ UỐNG CHỨA CAFEIN

Theo nghiên cứu gần đây của Cục Quản lí Thực phẩm Quốc gia Thụy Điển trên 31.527 phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 76, đã cho ra kết quả những phụ nữ uống 330mg cafein mỗi ngày (tương đương với 4 tách cà phê) sẽ tăng nguy cơ gãy xương hơn những người khác và giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

3. RETINOL – DẪN XUẤT CỦA VITAMIN A

Mặc dù vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển xương nhưng nếu quá nhiều retino – một dẫn xuất của vitamin A sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin D, dẫn đến loãng xương. Retinol có trong các thực phẩm như gan, lòng đỏ trứng gà, các sản phẩm từ sữa mà chúng ta thường xuyên sử dụng hàng ngày.

4. BỘT LÚA MỲ

Đây là loại thực phẩm duy nhất làm giảm sự hấp thụ canxi khi ăn cùng thời điểm với thức ăn chứa canxi. Vậy nên, khi bạn muốn bổ sung canxi cho xương thì nên ăn các loại thức ăn làm từ bột lúa mì trước hoặc sau thực phẩm cung cấp canxi 2 – 3 giờ.

5. ĐỒ UỐNG CHỨA CỒN

Khi bạn thường xuyên uống đồ uống có cồn hoặc uống quá nhiều một lúc sẽ cản trở việc hấp thụ canxi và vitamin D của cơ thể. Để giảm nguy cơ loãng xương, bạn chỉ nên uống một ly nhỏ mỗi ngày.

Các bình luận

Bình luận

Bạn cũng có thể thích

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.